Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Tháng 09 : 812
Năm 2022 : 3.614
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN: CHUYÊN ĐỀ DẠY THEO PHƯƠNG PHÁP BÀN TAY NẶN BỘT MÔN TNXH LỚP 3

 

Thực hiện sự chỉ đạo của nhà trường và kế hoạch của chuyên môn, chiều ngày 25/11/2021 vừa qua, Trường Tiểu học Đông Lỗ số 1 đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo chuyên đề dạy theo phương pháp bàn tay nặn bột cho học sinh.

Tại buổi sinh hoạt, toàn thể các đồng chí giáo viên đã dự giờ tiết Tự nhiên và xã hội lớp 3 bài  Lá cây  do đồng chí Nghiêm Thị Thúy trong tổ 2,3 đã thực hiện.

- Kiến thức: Dạy đủ, đúng kiến thức, kĩ năng cơ bản của bài; giảng dạy chính xác, có hệ thống, không thiếu xót; cách xử lý các tình huống xảy ra trong tiết học. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên đảm bảo nội dung giáo dục toàn diện (thái độ, tình cảm, thẩm mĩ..), lồng ghép, gắn với nội dung môn học; liên hệ giáo dục cho học sinh các phẩm chất, đức tính cần thiết, phù hợp với bài học. Giáo viên tích hợp các vấn đề xung quanh học sinh vào bài học một cách cụ thể, rõ ràng dễ hiểu và mang lại tác dụng tốt với học sinh. Giáo viên có các biện pháp tác động tới tất cả các em học sinh trong lớp để các em bộc lộ hết năng lực của bản thân, thâm gia tích cực vào bài dạy.

- Kĩ năng sư phạm: Dạy đúng đặc trưng loại bài, bộ môn, các hoạt động tổ chức mang lại hiệu quả cao; vận dụng hình thức và phương pháp phù hợp với đối tượng học sinh, phát huy tính tích cực, năng động, sáng tạo của học sinh. Khi đánh giá, kiểm tra kết quả học tập của học sinh phải đảm bảo theo chuẩn kiến thức, kĩ năng môn học; xử lý các tình uống sư phạm mang tính giáo duc cao; sử dụng các đồ dùng dạy học và thiết bị dạy học vào bài có hiệu quả cao. Tận dụng được các đồ dùng sẵn có,dễ kiếm tại địa phương. Chữ viết trên bảng rõ ràng, mạch lạc; giọng nói phù hợp với các hoạt động trong bài dạy. Giáo viên phân bố thời gian tiết học đảm bảo theo tiến trình giờ học. Tiết dạy đạt được mục tiêu bài học, phù hợp với thực tế của lớp.

- Thái độ sư phạm: Giáo viên khích lệ, động viên học sinh kịp thời trong tiết học. Kịp thời giúp đỡ những học sinh gặp khó khăn trong học tập.Trong giờ học học sinh được tông trọng đối xử công bằng như nhau.

- Hiệu quả tiết dạy: Trong giờ học học sinh chủ động, tích cực tiếp thu bài.Từ việc cho học sinh quan sát kênh hình, kênh chữ kết hợp với sự hiểu biết của HS trong thực tế . HS dự đoán rồi so sánh với vật thật để từ đó tìm ra kiến thức mới với những hình thức tổ chức học sinh hoạt động cá nhân hoặc hoạt động nhóm. Vận dụng được kiến thức vào bài đã học để giáo dục các em biết bảo vệ môi trường và bảo vệ cây xanh.

Trong tiến trình bài dạy, các hoạt động học tập của học sinh đã được giáo viên tổ chức rõ ràng, linh hoạt theo 5 bước:

+ Bước 1:Tình huống xuất phát và câu hỏi nêu vấn đề

        + Bước 2: Bộc lộ quan niệm ban đầu của học sinh (Hình thành biểu tượng ban đầu).          

        + Bước 3: Đề xuất câu hỏi hay giả thuyết và thiết kế phương án thực nghiệm (Tập trung vào mục tiêu)

        + Bước 4: Tiến hành thí nghiệm tìm tòi – nghiên cứu.

            + Bước 5: Kết luận và hợp thức hoá kiến thức (Kết luận, kiểm chứng)

Với phương pháp học tập này, các em học sinh đã chủ động, tích cực tham gia vào các hoạt động của bài học, tự tin chia sẻ và thực sự đã khơi dậy được hứng thú học tập ở các em.

Sau đây là một số hình ảnh buổi sinh hoạt:

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 45 trong 11 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới