Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Tháng 09 : 813
Năm 2022 : 3.615
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PHONG TRÀO ĐỌC SÁCH CỦA HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐÔNG LỖ SỐ 1

Từ lâu thư viện đã được coi là “kho vàng” của nền văn hóa dân tộc, là một bộ phận không thể thiếu trong văn hóa học đường. Thư viện bổ sung và cập nhật những kiến thức mới, những phương pháp giảng dạy tiên tiến làm cho việc học tập và giảng dạy thêm sinh động và hấp dẫn. Thư viện là trung tâm thông tin ở nhiều dạng khác nhau, tạo điều kiện cho người sử dụng tiếp cận nhanh chóng đến tri thức.

Đúng vậy, đọc sách là cách học tốt nhất và không có cách giải trí nào rẻ hơn đọc sách, cũng không có sự thú vị nào bền lâu hơn việc đọc sách. Đọc sách ngoài tác dụng giải trí lành mạnh còn giúp mỗi chúng ta hoàn thiện nhân cách của chính mình. Sách giáo dục cho mỗi chúng ta biết yêu thương, quý trọng, đoàn kết với mọi người, biết nói lời hay, làm việc tốt. Và sách chính là cơ hội để chúng ta mở rộng tầm nhìn với thế giới.

Hiểu được điều đó thầy và trò trường Tiểu học Đông Lỗ số 1 luôn luôn thực hiện có hiệu quả các tiết đọc thư viện, thu hút sự tò mò thích thú của học sinh trong các tiết học. Mô hình thực hiện tiết đọc thư viện cũng vô cùng phong phú: Thư viện trong lớp, thư viện ngoài trời. Thay đổi không gian học tập cũng mang lại cho học sinh sự thích thú, hứng khởi rất lớn đối với tiết học. Vì vậy các tiết đọc ngoài trời luôn luôn được thầy và trò chú trọng và thực hiện thường xuyên.

Không chỉ vậy hoạt động đọc thư viện của học sinh Trường Tiểu học Đông Lỗ số 1 diễn ra vô cùng tích cực từ khu trung tâm cho tới các khu lẻ của trường. Khu Yên Ninh là một trong ba khu lẻ thuộc Trường Tiểu học Đông Lỗ số 1, mặc dù không đông học sinh như khu trung tâm nhưng các tiết đọc thư viện cũng được các thầy cô vô cùng trú trọng. Sân trường rộng rãi, cây xanh tỏa bóng mát, ghế đá, xích đu được nhà trường trang bị dầy đủ càng tạo điều kiện cho giờ học của các em học sinh được diễn ra thuận lợi, hiệu quả hơn.

Tiết đọc thư viện là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, thời gian của mỗi tiết đọc tương đương với những tiết học khác. Trong tiết đọc thư viện, các hoạt động đọc không tập trung vào dạy kỹ năng đọc mà mục đích chính là hình thành và phát triển thói quen đọc sách cho học sinh. Trong mỗi tiết học, ngoài hoạt động đọc, học sinh còn được tham gia các trò chơi nhẹ nhàng, viết hoặc vẽ những gì mình ấn tượng trong câu chuyện, nói cho nhau nghe cảm nhận của bản thân về nhân vật, về câu chuyện đó.

Thư viện không chỉ là nơi phục vụ nhu cầu tìm tin của các em học sinh với nguồn tài liệu phong phú, mà còn là nơi giải trí lành mạnh cho các em sau những giờ học căng thẳng. Thói quen đọc sách của các em cũng đã dần hình thành và phát triển, các em rất thích thư viện, rất thích đọc sách và rất thích mượn sách về nhà để đọc cùng ông bà, bố mẹ và anh chị em ở nhà. Từ sự đam mê và yêu thích đọc sách ấy, các em học sinh đã có thể tự tin hơn, đồng thời kỹ năng đọc, kỹ năng ghi nhớ và tư duy tốt hơn rất nhiều. Đó thực sự là những lợi ích tốt đẹp mà thư viện thân thiện đã mang lại.

Cảm ơn thư viện!

Tác giả: Vương Thị Thuý - BCH Công đoàn


Tổng số điểm của bài viết là: 54 trong 11 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới